Sunday, February 26, 2017

Tạo lịch phát sóng EPG cho IPTV

- Để hiển thi lịch phát sóng (EPG) của các chương trình TV trên KODI hay các APP xem TV hỗ trợ hiển thị EPG, các bạn cần file lịch phát sóng dạng epg.xml, chương trình WebGrab+Plus sẽ hỗ trọ tìm và tải EPG trên mạng và tạo file epg.xml cho bạn.
Dành cho WINDOWS:
- Tải file wg++.zip và giải nén đến đường dẫn C:\ sẽ được folder C:\wg++
- Để chạy WebGrab bạn cần config 2 thứ: 
1. File config của trang web để lấy EPG:
Tải Vietnam.zip về , giải nén vào đường dẫn C:\wg++\siteini.user là xong, file nén này có các file: *.channels.xml là danh sách các kênh sẽ lấy EPG, file *.ini là file code để chương trình chạy cho trang đó.
2. Chỉnh sửa file WebGrab++.config.xml  bằng Notepad++ , Chỉnh sửa 2 mục:
+ Mục: <filename>C:\epg.xml</filename> : vị trí lưu file epg.xml sau khi khởi tạo.
+ Mục: <channel update="i" site=………..</channel> : mở file *.channels.xml đã tải về, copy các dòng bắt đầu bằng <channel như file mẫu (các dòng channel chính danh sách các kênh lát nữa WebGrab sẽ tạo danh sách cho bạn). Xong lưu lại
- Chạy thử UpdateEPG.bat xem quá trình tải EPG, chạy xong mở file epg.xml (mở bằng Notepad++) theo đường dẫn đã config để xem kết quả.
- Trên KODI, config lịch phát sóng, chọn đường dẫn đến file epg.xml đã lưu là xong
- Để Webgrab+Plus  tự động get EPG hằng ngày mỗi khi Windows khởi động, đặt lịch cho máy tự động chạy file UpdateEPG.bat mỗi khi khởi động là xong.

Dành cho LINUX Server (NAS, RPI chạy debian, ubuntu, Libreelec, Coreelec…):
Tham khảo: Install Mono on Linux
- Với Debian, Ubuntu Server: Cài đặt Mono, công cụ để chạy WebGrab+Plus , truy cập SSH vào Server, chạy lệnh:
sudo apt-key adv --keyserver hkp://keyserver.ubuntu.com:80 --recv-keys 3FA7E0328081BFF6A14DA29AA6A19B38D3D831EF
echo "deb http://download.mono-project.com/repo/debian jessie main" | sudo tee /etc/apt/sources.list.d/mono-xamarin.list
sudo apt-get update
sudo apt-get install mono-runtime libmono-system-data4.0-cil libmono-system-web4.0-cil
- Với Libreelec/Coreelec (KODI): 
+ Tải Tool Mono (for  Libreelec / Coreelec Amlogic box) hoặc vào trang https://github.com/thoradia/thoradia để tìm và tải Mono cho Libreelec / Coreelec.
+ Sau khi tải file tools.mono.zip về, copy vào Libreelec. Trên KODI vào Addons / Install from zip file , chọn Tool Mono vừa tải về để cài đặt Mono


Sau khi cài được MONO trên LINUX, Tải file wg++.zip và giải nén được folder wg++, rồi dùng WinSCP copy  folder wg++ vào Linux của bạn.
- Sửa file WebGrab++.config.xml giống của Win, rieng phần  <filename>….</filename> , thay bằng đường dẫn trên LINUX, xong copy vào folder wg++
- Copy các file *.channels.xml  *.ini (như của Windows)vào folder wg++/siteini.user
- Truy cập SSH vào Server, truy cập đến folder wg vừa copy vào, chạy lệnh:
chmod -R 777 /đường_dẫn_folder_wg++
cd /đường_dẫn_folder_wg++
./run.sh
- Thêm dòng sau vào contab , để chạy Để đặt lịch chạy hằng ngày (ví dụ vào lúc 5h30): chạy lệnh: contab -e
30 5 * * * /đường_dẫn_folder_wg++/run.sh
#xong nhấn Ctrl+X để Save
- Nếu muốn upload lên Dropbox hằng ngày chia sẻ cộng đồng tham khảo Dropbox-Uploader hoặc chỉnh sửa file auto_epg_dropbox.sh của mình để tự động tao epg.xml, nén lại và up lên Dropbox hằng ngày (sử dụng crontab).
- Lưu ý: Mỗi khi trang web có lịch phát sóng cập nhật code, thì file *.ini của trang đó cần cập nhật theo để lấy đc EPG, file này đc cộng đồng cập nhật (mình không có kiến thức về cái này), nên một số file *.ini của các trang các bạn add vào config không get được EPG do file *.ini đó lỗi thời, các bạn có thể vào Webgrabplus Forum nhờ mấy bác chuyên gia cập nhật file *.ini .
- Từ phiên bản WebGrab+Plus 3.0 trở lên một số file ini bị mã hoá (để get epg phải mất phí), nên các bạn muốn sử dụng WebGrab+Plus miễn phí thì dùng bản WebGrab+Plus 2.1.5 trong file mình up và tìm file ini ko bị mã hoá để sử dụng.