Friday, December 4, 2015

Hướng dẫn mở SSH và cài Transmission trên NAS Buffalo

Firmware của NAS Buffalo mặc định không cho can thiệp cài thêm phần mềm mà chúng ta phải dùng App cài đặt mặc định.... Bài viết hướng dẫn các bạn can thiệp hệ thống của NAS để mở Telnet hoặc SSH cho NAS và cài các phần mềm khác như Transmission... trên NAS Buffalo LinkStation/TeraStation CPU ARM.

1. Enable SSH on LinkStation Stock Firmware

Tải Download ACP Commander GUI for Windows (.EXE file) or Mac (.DMG file).
Nếu máy chưa cài Java thì cài thêm Java để chạy chương trình
Chạy chương trinh:
Điền LinkStation IP address,Admin password rồi nhấn Enable SSH.
Sau khi có bảng thông báo SSH enabled OK!, click Set root PW, gõ password cho root user và nhấn OK, vậy là xong việc Enable SSH, khởi động lại NAS, là ta có thể dùng Putty để truy cập NAS qua SSH.

2. Install Transmission.

Transmission ưu điểm nhẹ và ổn định, có thể thay thể App Torrent mặc định. trước khi chuyển qua, nên tăt App Torrent mặc định đi.
Tải Script Auto Install Tranmission về, giải nén được 3 file, copy vào thư mục share của NAS.
Dùng Pytty kết nối SSH vào NAS với user root/pass vừa set ở bước 1. gõ lệnh
Code:
chmod +x /mnt/disk1/share/1_ipkg_auto.sh
chmod +x /mnt/disk1/share/2_trans_auto.sh
/mnt/disk1/share/1_ipkg_auto.sh
#Sau khi bạn gõ lệnh trên, NAS sẽ tự tải và cài đặt IPKG vào nó.  Khi cửa sổ SSH trở lại dấu nhắc lệnh, bạn gõ tiếp lệnh sau:
/mnt/disk1/share/2_trans_auto.sh

Khi quá trình cài đặt thành công sẽ xuất hiện thông báo như sau:
Code:
Installation completed.
Please check the Transmission Web GUI by typing address below to your browser: _______________________________________________________
Address : http://192.168.16.50:9091
Username: admin
Password: admin
_______________________________________________________
  If you can access Transmission Web Interface that mean the installation completed successfully. Restart your NAS before continue is recommended. Type 'reboot' (without quotes) from this console command to restart the NAS.

Transmission đã cài đặt xong và sẵn sàng sử dụng. Bạn mở trình duyệt lên, vào địa chỉ IP của NAS cổng 1604. NAS sẽ hỏi tên truy cập và mật khẩu, bạn điền admin | admin vào, nếu thấy giao diện Transmission như dưới đây là quá trình cài đặt thành công. http://192.168.16.50:9091 (tùy theo IP của bạn).
Chú ý: Đối với dòng NAS TeraStation nhiều HDD (TS2, TS3, TS-VHL...), NAS của bạn đang ở chế độ chạy RAID các bạn tải tập tin dành cho dòng TS, thì trước khi copy các file 1_ipkg_auto.sh và 2_trans_auto.sh vào NAS, các bạn edit lại một chút bằng Notepad, thay chữ disk1 trong các lệnh trên bằng chữ array1 ở các File tải về, xong lưu lại và tiến hành bình thường, thay lệnh chạy:
Code:
chmod +x /mnt/array1/share/1_ipkg_auto.sh
chmod +x /mnt/array1/share/2_trans_auto.sh
/mnt/disk1/array1/1_ipkg_auto.sh
#Sau khi bạn gõ lệnh trên, NAS sẽ tự tải và cài đặt IPKG vào nó.  Khi cửa sổ SSH trở lại dấu nhắc lệnh, bạn gõ tiếp lệnh sau:
/mnt/disk1/array1/2_trans_auto.sh

Để quản lý Transmission, các bạn tải thêm Transmission Remote GUI, để quản lý.