Tuesday, December 1, 2015

Chuyên nghiệp hóa việc xem phim tại nhà với KODI, CouchPotato và MYSQL

Giới thiệu

Chia sẻ với các bạn toàn bộ cài đặt mình đang sử dụng tại mạng gia đình phục vụ việc giải trí phim và nhạc, dùng KODI là trung tâm của hệ thống. Bài viết là tổng hợp các bài viết của mình liên quan đến KODI,  bài viết này chỉ tổng hợp các bài với nhau hệ thống tự động hóa ở nhà bạn trên các thiết bị sẵn có đang dùng để tải phim và quản lý phim.

Chuỗi tự động sẽ thế này: CourchPotatoServer (CP) tìm link phim --> gửi qua Transmission tải, Trans tải xong báo cho CP biết -->CP tải Info phim --> CP gửi tín hiệu để KODI quét database phim mới vào MYSQL database share cho các thiết bị --> xong sẽ sent notification vào Smartphone của bạn --> mọi việc tự động hết, quá tiện phải ko?
Việc đơn giản là bây giờ các bạn cài thêm 2 tiện ích CourchPotatoServer và MysqlServer trên thiết bị bạn đang dùng tải torrent phim.

1. Tự động tìm và chuẩn bị phim cho các bác hưởng thụ:

Bài viết CourchPotatoServer (CP) + transmission (Trans): Hướng dẫn ứng dụng CP tự động tìm link torrent phim HD (theo phim mới ra hoặc điền tên phim vào) cho bác ,CP sẽ tìm và gửi link qua Transmission, tải phim xong nó get info của phim luôn, để sau này XBMC quét database. 
CourchPotato là một ứng dụng quản lý phim rất thông minh và tương đối nhẹ, quản lý phim, một ví dụ, ở dưới là folder phim tải về bằng Trans và sau khi qua CP xử lý, nó sẽ tải hết các thành phần liên quan đến thông tin phim về folder, KODI chỉ cần quét là lên và đồng bộ vào database.

2. Quản lý database với MYSQL và share userdata

Bài viết Sử dụng MySQL để đồng bộ Library Phim và Nhạc của KODI (XBMC)
Sau khi CP tải và get info của phim về, sent lệnh cho KODI đồng bộ Mysql

Chúng ta sử dụng MySQL để đồng bộ dữ liệu phim và nhạc (database) để chia sẻ giữa các thiết bị. Mysql cho phép lưu trữ tất cả dữ liệu phim và nhạc của bạn trên MYSQL Server, các bạn có thể truy cập và đồng bộ giữa các thiết bị với nhau. Ví dụ đang xem dở phim ở phòng khách, lên phòng ngủ bật tiếp chỗ đang xem dở. 
Nguyên lý thế này: chúng ta dùng Mysql server chạy trên 1 thiết bị online 24/24 của bạn, Mysql server sẽ lưu toàn bộ dữ liệu về KODI database, các thiết bị chạy KODI mỗi khi bật lên sẽ kết nối vào đó và đồng bộ dữ liệu thông qua MYSQL Client có sẵn của KODI.

3. Xem IPTV (MyTV, OneTV) trên KODI

Xem MyTV, OneTV với Router Openwrt sử dụng UDPXY hoặc
Xem MyTV, OneTV với Router Openwrt sử dụng TVHEADEND
Nếu mạng của bạn hỗ trợ xem IPTV, bài viết hướng dẫn cấu hình router hoặc Openelec để xem IPTV và xem trực tiếp trên KODI, ko cần đầu thu STB của nhà mạng. hỗ trợ đầy đủ icon kênh và lịch phát sóng EPG.